Mèo Anh lông ngắn màu Hyma – Đặc điểm nổi bật và giá bán 2023

Mèo Anh lông ngắn đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong việc nuôi dưỡng thú cưng đối với nhiều người trẻ và các hộ gia đình nhờ sự dễ thương, hiền lành của giống mèo này. Mèo Anh lông ngắn có nhiều màu lông và họa tiết đa dạng, một trong số đó là màu Mèo Anh lông ngắn Hyma – một loại màu được coi là đặc biệt quý hiếm trong giống mèo này.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình, tính cách cũng như tình trạng giá cả hiện tại của mèo ALN màu Hyma. Ngoài ra, Kat Gyrl cũng sẽ đề cập đến những yếu tố quan trọng không kém như chăm sóc mèo và trả lời những câu hỏi thường gặp liên quan đến việc chọn mua và nuôi mèo Anh lông ngắn màu Hyma.

tìm hiểu mèo anh lông ngắn màu hyma
Tìm hiểu về mèo Anh lông ngắn Hyma có màu lông đẹp lạ, gương mặt dễ thương và hiền lành.

1. Nguồn gốc giống mèo Anh lông ngắn Hyma

Mèo Anh lông ngắn Hyma hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như mèo Himmie, mèo màu Colorpoint, màu Himalayan, màu Hymalaya hoặc màu mèo Anh lai Xiêm. Ngoài ra, tên gọi tiếng anh của những bé mèo này là British Shorthair Himalayan.

Với đặc điểm màu lông được phát triển từ gen màu Himalaya của mèo Xiêm, từ đó tạo nên biến thể mèo Anh lông ngắn Hyma. Việc lai tạo giống mèo này là một quá trình rất phức tạp. Chính vì thế nó khá hiếm và đắt đỏ. Giống mèo Hyma nhanh chóng trở thành những “con cưng” mang ngoại hình đáng yêu trong thế giới mèo cảnh.

nguồn gốc của mèo anh lông ngắn màu hyma
Mèo Anh lông ngắn màu Hyma có nguồn gốc từ mèo Anh lông ngắn và gen màu hymalaya của Mèo Xiêm.

Mèo Anh lông ngắn Hyma được yêu thích nhờ ngoại hình xinh xắn. Vậy cụ thể ngoại hình cũng như tính cách của nó ra sao? Hãy tìm hiểu kĩ hơn trong đoạn nội dung dưới đây.

3. Đặc điểm ngoại hình mèo Anh lông ngắn Hyma

Thông tin chung:

  • Trọng lượng: 4-8,5 kg
  • Chiều dài: 56-64 cm
  • Màu mắt: Màu xanh dương
  • Họa tiết lông: Có màu sắc đậm ở những vùng như tai, chân, cẳng chân, đuôi và phần mặt. Phần còn lại là những màu trắng sáng hơn.
  • Tuổi thọ: 13-15 năm
mèo anh lông ngắn hyma có kích thước cân đối
Mèo anh lông ngắn màu hyma có kích thước cân đối giống như các con mèo ALN lai khác.

Mèo Anh lông ngắn Hyma có cơ thể săn chắc cùng bộ lông ngắn dày mượt và khuôn mặt đáng yêu, xinh xắn như đeo mặt nạ.

Những bé mèo Hyma sở hữu khung xương nặng, cơ thể săn chắc chứ. Trung bình, mèo nặng khoảng 4 – 8,5kg tương đương với các giống mèo lông ngắn Anh lai. Chúng chiều dàichiều cao lần lượt là 56-64 cm25-30 cm tùy chế độ dinh dưỡng và chăm sóc của chủ. Đây là mức cân nặng bình thường và hợp lý với giống mèo này.

đặc điểm kích thước cân nặng của mèo anh lông ngắn hyma
Ngoại hình đáng yêu của mèo ALN màu Hyma.

Lông mèo ALN Hyma là những sợi lông mỏng, mềm mượt và dài. Mèo Anh lông ngắn Hyma sở hữu bộ lông ngắn nhưng dày với đa dạng màu sắc. Lông mèo thường là xanh đậm, nâu, nâu sẫm, nâu đốm,… Một số bé mèo có sự trộn lẫn 2 – 3 màu khác nhau tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho chúng. Nhưng thường sẽ là màu tối nâu sẫm xen lẫn màu trắng. Màu lông cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của mèo.

Màu lông đặc trưng mèo ALN Hyma sẽ có màu lông sáng cùng một số điểm tương phản tập trung ở tai mèo, bàn chân mèo và phần đuôi. Những vị trí khác trên thân mèo thường có màu lông sáng nhưng không phải là màu trắng hoàn toàn.

Màu tổng thể của mèo Hyma là điểm màu (color point) và những vùng tập trung sắc tố là điểm (point). Nên chúng cũng có thể được coi là một Point coloration cats.

>>>Xem thêm: Bảng màu mèo Anh lông ngắn chi tiết nhất kèm bảng mã màu.

ALN màu Hyma có bộ lông tối ở các vùng chân, mặt, đuôi.

Mèo Anh lông ngắn Hyma có khuôn mặt dễ thương, trên khuôn mặt mèo có họa tiết đối xứng màu đen độc đáo giống hệt một chiếc “mặt nạ”. Chúng sở hữu chiếc mũi tẹt hếch lên phía trước khiến cho việc hô hấp có phần hơi khó khăn. Mèo Himmie có đôi mắt màu xanh nước biển long lanh, to tròn tuyệt đẹp. Nếu mèo có đôi mắt màu xanh dương đậm, giá trị sẽ càng cao hơn.

Chúng có đôi tai nhỏ xinh dựng đứng như đang nghe ngóng điều gì đó trông hết sức đáng yêu. Ngoài ra, chúng có đôi chân ngắn và chiếc đuôi dài phủ đầy lông, mỗi bước di chuyển sẽ đong đưa như ngọn cỏ lau siêu dễ thương.

Mèo mặt nạ Hyma có đôi mắt xanh thẳm như đại dương và đôi tai luôn dựng đứng.

Ngoại hình dễ thương là cái mà giống mèo này có thừa, nhưng còn về tính cách thì sao? Tìm hiểu ngay đặc điểm tính cách mèo ALN Hyma dưới đây.

3. Đặc điểm về tính cách mèo Anh lông ngắn Hyma

Mèo Anh lông ngắn Hyma là những bé mèo có tính cách trầm lặng, hiền lành, thích sự yên tĩnh và ngại nơi ồn ào. Trong gia đình, mèo khá ngoan ngoãn và nghe lời, ít khi nghịch ngợm hoặc làm hư hỏng đồ đạc của chủ.

Mèo Hyma thích thể hiện tình cảm với chủ, thích được ôm ấp và vuốt ve. Lúc nào cũng muốn làm nũng và quấn quýt với chủ. Tuy nhiên, chúng cũng không đòi hỏi bạn dành toàn bộ thời gian cho chúng. Muốn làm thân với mèo Hyma, chỉ cần dùng tình yêu thương chân thành, bạn sẽ được đáp lại.

Giống mèo này cũng khá thân thiện với những vật nuôi khác, không hay đánh nhau hay tranh giành đồ chơi. Chúng cũng chơi đùa nhường nhịn trẻ em và thích học hỏi. Ngoài ra, đây còn là những bé mèo hiền lành, thông minh và tinh tế.

tính cách của mèo anh lông ngắn màu himalaya
Mèo Anh lông ngắn màu himalaya khá hiền lành, trầm tính, không nghịch phá.

Mặc dù cute và hiền lành, nhưng để sở hữu được một chú mèo Anh lai hyma thì bạn sẽ phải cần bỏ ra số tiền bao nhiêu? TÌm hiểu ngay giá bán mèo ALN Hyma dưới đây.

4. Giá mèo Anh lông ngắn Hyma hiện nay

Mèo Anh lông ngắn Hyma có giá tối thiểu 142 triệu VNĐ, tức khoảng 6000 USD cho một bé khi về đến Việt Nam. Lý do con mèo này có giá thành đắt đỏ vì đây là giống mèo khá khó lai tạo. Để có thể sở hữu một chú mèo ALN hyma. Bạn sẽ phải đặt hàng nhập khẩu từ trước ở các trại mèo uy tín của châu Âu.

Giống mèo Giá
Mèo Anh lông ngắn Hyma 142 triệu VNĐ/bé
giá bán của mèo anh lông ngắn hyma
Giá mèo Anh lông ngắn mèo Hyma khá đắt đỏ.

Cùng tìm hiểu cách nuôi mèo ALN Hyma ở phần nội dung dưới đây để bé mèo có được sức khỏe tốt nhất nhé.

5. Cách nuôi mèo Anh lông ngắn Hyma

  • Thức ăn: Mèo ALN màu Himalaya khá dễ nuôi khi chúng có thể ăn thức ăn khô dành cho mèo và cả thức ăn tươi. Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho mèo, bạn nên cho chúng ăn đầy đủ protein, chất xơ, vitamin,… có nhiều trong thịt bò, thịt gà, trưng, cá, rau củ,…
  • Cách chăm sóc và vệ sinh lông: Ngoài ra, mèo cần được chải chuốt bộ lông để bộ lông mèo được mượt mà và loại bỏ lông chết. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa mèo đi spa thường xuyên để mèo được chăm sóc tốt hơn. Nếu tự tắm mèo tại nhà, bạn nên ưu tiên chọn loại dầu tắm gội phù hợp với đặc điểm bộ lông của mèo để rụng lông hay bạc màu lông.
vệ sinh cho mèo anh lông ngắn hyma
Cần vệ sinh móng, tai và chải lông cho mèo ALN Hyma thường xuyên.
  • Bệnh thường gặp: Mèo ALN Hyma thường gặp bệnh hô hấp do mũi ngắn và sâu bên trong, bệnh thận đa nang, răng lệch, viêm da, rụng lông, đau mắt đỏ, chảy nước mắt, teo võng mạc, lông mi quặm,…
mèo anh lông ngắn hyma cần được đi khám bệnh theo định kỳ
Mèo anh lông ngắn màu hyma cần được đi khám bệnh định kỳ.

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin về mèo Anh lông ngắn Hyma đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những đặc điểm đáng yêu của giống mèo này. Nếu bạn đang quan tâm đến các giống mèo khác, hãy thường xuyên ghé thăm trang web của Kat Gyrl để được cập nhật những thông tin mới nhất về các giống mèo và những sự yêu thương với thú cưng. Đừng ngần ngại khám phá thêm và tìm hiểu về thế giới đa dạng của những người bạn bốn chân đáng yêu!

Nguồn tham khảo cho bài viết này:

“Pointed (Colourpoint) Cats”Cat World – https://cat-world.com/pointed-colourpoint-cats/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *